Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

VUI BUỒN RESORT

         VUI BUỒN RESORT

     Mình là chuyên gia ăn theo các cháu đi nhà hàng, shopping hay đi chơi xa khi có dịp rãnh. Hễ bố mẹ các cháu tổ chức đi nghỉ dưỡng thường luôn có ông bà ngoại đi theo hoặc  cháu Kitty theo đoàn Ấu sinh đi cắm trại cuối học kỳ hay cuối năm học thì ông bà ngoại già lại có dịp theo cháu. Những chuyến đi như thế thường làm mình cảm thấy thoải mái vì được thoát ra khỏi nếp sống đều đều hằng ngày, được biết những cảnh quan, môi trường sống khác lạ, được thưởng thức những đặc sản địa phương mà nếu không đi thì chỉ có thể biết trên qua sách vở, báo chí…Ở đây tôi dùng chữ resort để chỉ chung những khu nghỉ dưỡng cho gọn, chứ thực ra đi nghỉ ở resort tôi chỉ đi có một lần vì mắc quá.   Khu du lịch mình cảm thấy nản nhất là M. ở Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mà mình đi theo đoàn cắm trại của cháu Kitty hôm 26 và 27 Tết vừa rồi. Đó là một khu du lịch có địa thế đẹp với phía trước là biển xanh, cát trắng với hàng phi lao dài mút mắt suốt ngày ru trong gió và phía sau là dòng sông Ray xanh ngắt êm đềm. Tuy nhiên đây là một khu du lịch kỳ lạ! Địa thế đẹp là thế nhưng du khách không cảm thấy dễ chịu chút nào khi ngã lưng trên những chiếc ghế tre đặt dưới những chói lá tròn trong những rặng dương liễu ven biển. Gió từ ngoài biển cứ hồng hộc thổi suốt ngày không một giây ngưng nghỉ làm du khách chóng mặt, nhức đầu và rồi ai cũng như ai, muốn ngồi lại phải mặc áo gió với mũ trùm đầu! Có người trùm cả mền! Tôi chưa thấy ở một bờ biển nào mà gió kinh khủng đến thế! Cái nản thứ hai ở khu du lịch này là chẳng có gì để mà mua phục vụ cho cái miệng cả ăn lẫn uống! Toàn khu nghỉ dưỡng rộng mênh mông quanh đi quẩn lại chỉ có hai người bảo vệ và mấy nhân viên làm vệ sinh. Muốn ăn phải đi xe ôm về một quán nghèo cách đó chừng 3km,mà chỉ có bữa trưa thôi! Bữa đó tôi phải năn nỉ gần gãy lưỡi bà chủ quán mới đồng ý nấu cho năm đứa chúng tôi mấy hộp cơm chiều!
   Đỡ hơn là khu du lịch B. ở Huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh mà trước đây tôi có đề cập qua trong bài Bánh canh Bến Có. Đây cũng là khu du lịch ven biển nhưng nước biển vì giàu phù sa nên đục ngừ. Du khách, ngày thứ bảy và chủ nhật, vào chơi rất đông mang theo thức ăn và nước uống nên dưới những gốc dương liễu nhìn đâu cũng thấy vỏ tôm, vỏ ghẹ, lon bia, nước ngọt, khăn giấy vệ sinh…Dàn karaoke ngoài trời thì hát đinh tai, nhức óc! Vậy nhưng ban đêm thì không ngủ được vì dàn máy điều hòa đã hư, hoặc mở hoặc tắt chứ không điều chỉnh như ý được. Phòng lại kín mít không có cửa sổ thế nên phải chịu cái lạnh tối đa suốt đêm!
   V. ở Huyện Long Thành, Đồng Nai là một khu du lịch rất rộng và đẹp, tràn ngập cây xanh và nước. Đường sá, nhà cửa, hồ bơi, các bungalo cho khách, các khu vui chơi, giải trí, các khu nuôi cá sấu, đà điểu… bố trí lẫn khuất sau vô vàn cây xanh với nhiều chủng loại khác nhau, nhiều cây mình mới thấy lần đầu! Đặc biệt ấn tượng là con đường Hoàng Gia (hình như là vậy,lâu rồi cũng quên mất tên), từ ngoài cổng đi vào đến mấy trăm thước trên lợp ngói, cột, kèo, đòn tay chạm trổ như những ngôi nhà cổ! Tuy nhiên hình như khu du lịch này không muốn kinh doanh ẩm thực? Những bữa ăn chính nấu không ngon mà bữa điểm tâm cũng cực kỳ nghèo nàn. Khách vào không có nhiều lựa chọn vì chủ yếu chỉ có hủ tiếu hoặc phở đà điểu. Miếng thịt đà điểu có vân như thịt bắp bò rất đẹp nhưng chẳng ai nuốt được miếng nào vì chúng dai như những miếng da bò khô! Hèn gì ba chú chó chạy lui, chạy tới trong nhà hàng chú nào cũng mập ú ,tròn quay như cái lu!
   M-S là một khu resort ở Mũi Né, Phan Thiết, thủ đô resort của VN. Sát bờ biển, dài theo đường Nguyễn Đình Chiểu đến mấy cây số là san sát những khu resort lớn nhỏ. Du khách Tây nhiều hơn ta. M-S là một khu resort tương đối nhỏ nhưng đẹp và tiện nghi. Nhà hàng nấu ăn ngon. Tôi đến đây đã ngoài năm năm và lần đầu tiên được ở trong một khu nghỉ dưỡng mà tiền phòng tính bằng tiền đô nên lâu lâu lại thấy tiếc tiền! Tuy nhiên về đây tôi được thưởng thức nhiều đặc sản của Phan Thiết mà món tôi thích nhất là gỏi cá mai. Ở lại thành phố biển này ba ngày, ngày nào chúng tôi cũng có bữa nhậu gỏi cá mai. Và đặc biệt nữa,trên bãi biển của khu resort, các cô người Âu “tóc vàng sợi nhỏ” tự nhiên nằm tắm nắng ngực trần! Bà xã tôi cứ hỏi:” Răng ông ham đi tắm biển rứa?” Nói thật tôi đâu có ham ngắm các em ngực trần ? Hoàn toàn không đẹp như chúng ta thấy các cô trong phim đâu. Tôi cao 1,70m nhưng vẫn phải ngước nhìn, cô nào cũng nặng hơn tôi ít nhất là 10kg và nhiều cô tàn nhan đầy mình! Vì thế theo tôi phụ nữ VN là number one!!!
Mũi Né - Ảnh trên mạng


Phan Thiết



  
  


74 nhận xét:

  1. Hi hi ! Nghe anh tả và tuyên bố phụ nữ VN là số 1 chắc để động viên chị em ngày 8/3 đó mà, chúc anh vui khỏe cùng Resort nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng thật! Tự nhiên bài viết được BD cho thêm một ý nghĩa rất chi là hay và đúng thời điểm. BD là người có đủ thẩm quyền để đồng ý với người viết về cái đẹp của mấy cô gái Âu phải ko?

      Xóa
  2. Em chưa được chu du những khu du lịch đó nhưng đọc bài viết của anh thấy thật đẹp hy vọng một ngày nào đó được ghé thăm..cám ơn bài viết của anh chúc anh vui khỏe hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Gởi một lời chúc đến người phụ nữ của bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhiều. Dường như độ này bạn không sôi nổi như hồi bên Yahoo!?

      Xóa
  4. Nhân ngày 8 tháng 3 , EMT chúc những người phụ nữ trong gia đình anh luôn vui và hạnh phúc .
    EMT cũng có dịp nghỉ ở khu resort Phan Thiết , đúng như anh ngu ho nhận xét "các cô người Âu ..Hoàn toàn không đẹp như chúng ta thấy các cô trong phim đâu.... nhiều cô tàn nhan đầy mình! "
    Vì thế theo tôi phụ nữ VN là number one!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ lại mà buồn cưới lắm nghe. Thấy các cô tắm nắng ngực trần, các cô chẳng tỏ vẻ gì là sượng sùng trong khi mình là đàn ông VN mà mắc cỡ mới kỳ!!!

      Xóa
    2. Tội Ngũ Hồ huynh chưa tề, thấy cô em "tóc vàng sợi nhỏ" phơi ngực trần lúc đi cùng bà xã, khổ tâm nói răng cho xiết!

      Xóa
  5. Đúng đấy anh Ngũ Hồ ạ. Phụ nữ Việt Nam mình đẹp nhất. Phong cảnh quê hương mình cũng nhất há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe...Có vẻ BN khoái câu này nhất hả? OK,Phụ Nữ VN mình là đẹp nhất!

      Xóa
    2. BN nghe khen phụ nữ VN là thích rồi. Phe ta mà.

      Xóa
  6. Hihi! Vậy là anh chưa tắm "mắt" ở biển Nha Trang ! Mai mốt mần một chuyến Nha Trang đi! Khi mô đi thì kêu đệ làm HDV nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nha Trang? Mình tắm ở đó mấy lần rồi. Bãi biển đẹp số 1 VN. Mình đã tắm ở cả Vạn Ninh, Đại Lãnh. Mình là con rể hụt của Nha Trang Thành đó nha.

      Xóa
    2. Không ngờ Cư Sĩ HSV nhà mình lại "trần gian" rứa!Kém chi Ngũ Hồ mô!

      Xóa
    3. Hihi! "Trong đầm gì đẹp bằng sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" hihi .. nói dốc chơi rứa thôi, lỡ có dính chút chút cũng có răng mô.

      Xóa
  7. Ông già này đi nhiều nơi nhỉ! Đả đời thật!

    Trả lờiXóa
  8. Phụ nữ VN là number one!!!
    Câu nói hay nhất trong tháng 3 này
    HD like câu này nha.
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói "Phụ nữ VN với bà xã là " number one "sau khi liếc trộm mấy em "tóc vàng sợi nhỏ" ngực trần là cách chạy tội của mấy ôn đó HD à!

      Xóa
  9. "Tôi cao 1,70m nhưng vẫn phải ngước nhìn, cô nào cũng nặng hơn tôi ít nhất là 10kg và nhiều cô tàn nhan đầy mình! Vì thế theo tôi phụ nữ VN là number one!!!"

    RĂNG MÀ BÁC GIỐNG TUI DỮ RỨA HÈ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi nào bày cho tui cách làm gỏi cá đi.

      Xóa
    2. Phu Đoan khéo nịnh vợ ha! Nghe mà bâng khuâng!

      Xóa
    3. KHI MÔ BÁC NGŨ HỒ GHÉ LAGI BÌNH THUẬN, TÔI SẼ TỰ TAY MẦN GỎI CÁ MAI ĐÃI BÁC MỘT CHẦU THẬT RA TRÒ!

      Xóa
  10. Huynh sướng hén ! đc đi nhiều nơi ngắm nhiều thứ quá ( kể cả thứ hiếm đc ngắm ) hihi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng? OK, hồi nào có dịp cho muội đi theo ngắm cái thứ hiếm được ngắm đó với điều kiện muội không được mắc cỡ.

      Xóa
  11. mình có nằm mơ cũng chẳng mong được vậy, ước gì có lần ngắm "tóc vàng sội nhỏ" cho biết với người ta.
    chúc bạn vui mãi nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Nói rồi đó, ước điều đó làm gì, không đẹp chút nào cả! Huynh là đàn ông mà "được ngắm" như vậy cũng mắc cỡ thí mồ!!! Vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Hi hi biển Phan Thiết có mấy cô "tóc vàng sợi nhỏ" tắm ngực trần hả Bác, sao Cỏ tìm đỏ mắt mà không thấy? Vậy là Bác may mắn nhé. Xem ra con gái VN trong mắt Bác vẫn còn có giá thế là vui rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CM không thấy vì không có duyên thôi! Đương nhiên con gái VN là number one.

      Xóa
    2. Cho muội hỏi cho kỹ một chút : " con gái VN hay đàn bà VN " huynh ơi !

      Xóa
  14. Chúc tuần mới thật là vui
    Để cuộc đời mãi tiếng cười nhé anh ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  15. HV sang chúc anh ngu ho bữa trưa ngon miệng và ngon giấc ngủ trưa nhé anh !

    Trả lờiXóa
  16. Hôm nay có người đẹp sang chơi chắc hên lắm đây!

    Trả lờiXóa
  17. Nhờ bài viết này mới biết ý kiến của các anh là PNVN number one
    Hoan hô mày râu VN!
    hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng tự hào phải không? Đố ai dám nói PNVN number ten?

      Xóa
  18. Có người khen iem kìa ,iem là PNVN nguyên chất ..hế hế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui có NH sang thăm. PNVN là số 1 chứ gì nữa!

      Xóa
  19. Lại qua thăm bạn, chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Em sang thăm anh nè. Cuối tuần vui nhiều anh nhé

    Trả lờiXóa
  21. Mai mốt muốn đến địa phương nào chắc phải nhờ chú này tư vấn cho quá! hihi...
    Cháu là Dạ Thảo, là cháu tình thương mến thương của chú Đạt, rất vui được biết chú!
    http://dathao.info

    Trả lờiXóa
  22. Hi! Nice to know you! Chú chỉ đi ăn theo thôi DT ui! Nhớ ghé thăm lão nông này nha?

    Trả lờiXóa
  23. Lần đầu đến đây đọc được entry vừa bi vừa hài , cứ phải mĩm cười
    Chắc chủ nhân là một người rất hoạt bát , mong cho HCC nầy được làm quen hi......
    Đêm về giấc ngủ ngon

    Trả lờiXóa
  24. Chào anh ! Sang đọc bài viết của anh em cảm thấy vui vui vì mình cũng là PHỤ NỮ VIỆT NAM, xin cảm ơn sự nhận xét khá chính xác của các anh . Chúc anh đêm ngủ ngon .

    Trả lờiXóa
  25. Tùng Trang đọc hết bài và thích nhất .............câu cuối hihihi !
    Mến chúc an lành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihi...Câu cuối là của Bà Xã bắt mình viết vào đó TN ơi!

      Xóa
  26. Em cung là dân họ Trùm đây Ngũ huynh ơi Đi chơi mải rồi chán ba cái ''sọt'' đó lắm rồi vừa đắc tiền lại không hào hứng chút nào bây giờ thích mấy chỗ bình dân hơn thiệt là vui Khi mô mời Ngũ huynh đi du lịch kiểu ni phải đu dây(không có cáp treo đâu nhé) qua chín ngọn núi (núi thiệt ở trong rừng )qua một chặng thì được nghỉ nhưng không có ăn uống trạm cuối cùng là món quán ăn miễn phí ở trên núi hiiii

    Trả lờiXóa
  27. Anh đi Rét Sót chưa về ?
    Để em ngồi đợi cõi lòng buồn tênh (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm kia có người mô tui quen bị Ngài Bí Thư Tỉnh Ủy bắt gặp tại trận đang tám trong quán cà phê trong giờ hành chánh không rứa ta?

      Xóa
  28. Người đi Tam Đảo NGŨ HỒ
    kẻ về khóc trúc thương ngô một mình
    Hat cat không biết chủ nhà là NGŨ HỒ hay NHŨ HỔ ạ?
    Quê Cat ở Nam Định có một cái resort có cũng thích lắm. có núi có sông...
    Chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là 5 cái hồ. Nhưng mà gọi là gì chẳng được!? Thế giới ảo nên cái tên cũng ảo nốt! Chúc vui.

      Xóa
  29. Trả lời
    1. Mình vẫn rất ấn tượng với bài thơ giàu chất nhạc của bạn. Cám ơn đã ghé thăm.

      Xóa
  30. Trả lời
    1. Hi! Lâu mới gặp lại muội! Khỏe không? Từ ngày qua đây không biết muội lưu lạc nơi mô? Nói thật là huynh rất mừng!
      Cái vụ huynh nói là thật chứ. Luôn luôn!

      Xóa
    2. Qua nhà muội mấy lần rồi mà vẫn không vào nhà được! Như kiểu nhà không có cửa ấy!

      Xóa
  31. Nghe anh nịnh chị N cũng khoái

    Trả lờiXóa
  32. Đi Campuchia thấy du lịch có vẽ chuyên nghiepj hơn và không hay bắt chẹt khách

    Trả lờiXóa
  33. TP HOCHIMINH VỚI BÌNH DƯƠNG RẤT GẦN, ANH GHÉ QUA BÌNH DƯƠNG CHƯA?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần mà không biết đường! Nói chứ đi BD mấy lần mà không biết làm thế nào gặp muội với Phan Trần!

      Xóa
  34. Em đọc hết cả bài, khoái nhất câu cuối nè. Đúng là trong phim thấy mấy diễn viên đẹp quá, chứ ra ngoài nhìn khách du lịch tây thì y như anh tả ấy.
    Cuối tuần, theo chân anh sang nhà anh làm quen. đọc được bài viết thú vị để có thêm kinh nghiệm. Chúc anh cùng gia đình mọi điều như ý anh nhé !

    Trả lờiXóa