Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

BẠN NGHĨ GÌ?

   Sáng nay, vào mạng đọc bài báo sau đây mà tôi xin chép dành cho bạn nào chưa kịp đọc hoặc sẽ không có thời gian đọc. Đọc xong bài báo, tôi cứ suy nghĩ mãi! Người cha say xỉn, đánh đập vợ con và cuối cùng đã giết vợ! Tòa án tỉnh Quảng Ngãi đã kết tội tù chung thân cho tội ác của người cha nhưng các con đã phản đối và đề nghị tòa kết án tử hình đối với bị cáo. Cuối cùng tòa đã tuyên án tử hình đối với người cha, người chồng độc ác.
   Năm người con đều đề nghị tử hình người cha ruột của mình! Không lẽ đạo đức, luân lý ngày nay không còn khái niệm chữ hiếu đối với đạo làm con dù cha mình là người vô trách nhiệm, độc ác với vợ với con?
   Tòa án tỉnh Quảng Ngãi kêu án chung thân là hợp lý và nếu các con của bị cáo phản đối thì một bản án chung thân không ân xá cũng là quá đủ! Ở đây Tòa án đã theo đề nghị của các con và kết án tử hình người cha là Tòa Án đã không biết cách dạy cho các con của người cha độc ác biết là làm con thì phải Hiếu với Mẹ và cả với Cha và đồng thời khi Tòa Án kết tội chung thân không ân xá cũng là để tránh cho những người con tội Bất Hiếu.
   Các bạn nghĩ sao? Sau đây là bài báo tôi chép từ Vn.Ex:
Chiều 5/4, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên xử lưu động vụ án giết người, bị cáo là Trương Văn Thuận (49 tuổi, ngụ xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức).
Theo điều tra, ông Thuận làm nghề thợ rèn. Năm 1984, ông kết hôn với bà Nhiệm, làm nghề nông sống ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức. Tháng 5/1988, ông gây ra vụ hiếp dâm, rồi chuyển đến sống ở tỉnh Lâm Đồng và Gia Lai. Năm 2002, ông Thuận cùng vợ con trở về quê Quảng Ngãi làm nghề cửa sắt ở thôn Phước Xã, xã Đức Hòa.
Suốt nhiều năm chung sống, ông Thuận bị cho là thường xuyên say xỉn, hành hạ vợ con. Chính quyền địa phương nhiều lần khuyên nhủ, giáo dục nhưng ông này vẫn "chứng nào tật ấy". Không chịu nổi đòn roi của người cha tàn bạo, 5 đứa con lần lượt đến nơi khác sinh sống. Bà Nhiệm ở lại quê và liên tục bị người chồng vũ phu hành hạ.
Đầu tháng 3/2012, sau khi đánh vợ thâm tím người, ông Thuận gí điện khiến bà Nhiệm kêu khóc thảm thiết. Lần đó, ông Thuận bị chính quyền xã Đức Hòa cảnh cáo trước dân. Hai tháng sau đó, Thuận tiếp tục say xỉn, đánh vợ gây thương tích, gãy tay phải. Công an xã Đức Hòa xử phạt hành chính 600.000 đồng vì hành vi bạo hành gia đình nhưng ông không chịu nộp. Sau đó, bà Nhiệm gửi đơn ra tòa xin ly hôn. Trong thời gian chờ giải quyết, bà đến sống cùng con gái ở thành phố Quảng Ngãi.
Một trong những người con của ông Thuận đề nghị Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ngãi tử hình người cha tàn nhẫn tại phiên tòa ngày 5/4. Ảnh: Trí Tín.
Một trong những người con của ông Thuận đề nghị TAND tỉnh Quảng Ngãi tử hình người cha tàn nhẫn tại phiên tòa ngày 5/4. Ảnh: Văn Trọng.

Ngày 29/11/2012, bà Nhiệm về quê dọn nhà cửa. Sau khi nài nỉ vợ rút đơn ly hôn không thành, ông Thuận đã dùng tay phải kẹp cổ, đập đầu bà Nhiệm vào tường nhà... Biết vợ chết, ông ta mang theo một chai thuốc diệt cỏ và gói thuốc diệt chuột rồi lên núi lẩn trốn với ý định tự tử. Tìm đến cái chết không thành, 4 ngày sau ông bị bắt.
Tại phiên toà, đại diện VKS đề nghị mức án tù chung thân đối với người đàn ông giết vợ này, nhưng các con của bị cáo lần lượt đứng lên phản đối. "Tội ác giết mẹ chúng tôi khó thể nào tha thứ, đề nghị HĐXX tuyên tử hình", một người con ông Thuận nói trong nước mắt.
Xét hành vi giết vợ quá tàn nhẫn, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt ông Thuận án tử hình.
Trí 

36 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ là các con ông ấy nên để pháp luật xử tù chung thân và để ông ta dày vò trong lương tâm có lẽ hơn! Để cho ống ta SỐNG NHƯ CHẾT!
    Tôi cũng không ngờ là tòa án lại thay đổi!
    Mà có lẽ ông ta quá độc ác thế nào nên các con mới căm thù đến thế. Nhưng các con ông ấy nghĩ thế nào nhỉ, nêu đối mặt với con cháu mình và nói là : Chung họ đã đề nghị...... Chịu!

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ những người con ông ta đã quá hận vì đã giết mẹ chúng và cũng vì cha chúng đã thường xuyên hành hạ vợ con nên trước cái chết của mẹ chúng quá hận ông ta,thật đau lòng

    Trả lờiXóa
  3. Cũng có thể mấy đứa con còn chút tình máu mủ nên không muốn cha mình phải sống trong ray rức, đau khổ, nhục nhã những ngày còn lại trong tù chăng? Nếu thật thế thì chữ hiếu của thời nay siêu lắm, bọn trẻ vì thương cha mà cam chịu tiếng đời trách mắng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách nhìn của R làm mình phải suy nghĩ. Cám ơn.

      Xóa
  4. Có ý định giết người là đã mang nghiệp ác vào thân.Đây lại là đề nghị giết chính cha ruột của mình. Lời đề nghị đã được thực hiện, chẳng khác nào mấy người con cầm lưỡi hái giết cha mình. Họ sống thế nào đây?Cha phạm tội ác thì cha phải chịu, pháp luật đã trừng phạt. Ngoài tình cha con thì còn có tình người, lòng bao dung, tha thứ. Ở đây chỉ có một kết luận"cha nào, con nấy"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao những người con chỉ có lòng căm thù? Không lẽ người cha không có lấy vài phần trăm tính người trong máu? Các người con kêu gọi tử hình cha mình vì họ lỡ có 50% dòng máu của người cha!!!

      Xóa
  5. Nhan xet cua Hoa Huynh hay lam that khong co Tinh nguoi

    Trả lờiXóa
  6. Thật quá đau lòng anh ạ. Đồng ý ông ấy đã sai nhưng .... ý kiến của các ông còn đau lòng gấp bội. ÔI!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau lòng thật! Ông ta đã sai và các con ông cũng sai nốt!

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Anh HSV nói đúng, con cái mà đề nghị mức tử hình cho cha thì thật quá đáng, đành rằng cha có tội nhưng còn luật pháp và xã hội. Bổn phận làm con không nên nhờ người khác giết cha mình, quá nhẫn tâm, như vậy còn gì là tình thâm, máu mủ ruột thịt nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu ai không có tội thì hãy ném đá người có tội.Nhiều khi bây giờ người ta sống không có mục đích, để cho tội lỗi cai trị cái xác thịt yếu đuối của mình.Luật thế gian xử tội giết người, ông ấy có ăn năn nên đi tự tử.Lúc ông ấy hành động ác là rượu làm!Lòng thù hận của con người không thể nào nguôi, các con cũng đề nghị tử hình cha.Không lẽ nhìn cha chết mà chúng thỏa mãn trong lòng.Mà có lẽ chúng mong cha chết đi cho rồi để chúng khỏi phải thăm nuôi!May mà có người thi hành án, không thì chính các con lại ra tay giết cha để trả thù cho mẹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ac nghiep ac bao cho toi bao gio day cam on PT noi hay lam

      Xóa
    2. không thì chính các con lại ra tay giết cha để trả thù cho mẹ.

      Câu này của PT không chừng mà đúng! Vì chính khi họ kêu gọi TAND tử hình cha mình chẳng khác gì họ cầm dao giết ông ta!

      Xóa
  10. Con người ngày càng độc ác và vô tâm huynh nhỉ ! Ngay cả bản thân muội cũng từng trải qua cảnh ngộ đơn thương độc mã vượt qua khốn khổ mà không hề nhận đc bất kỳ sự chia sẻ nào của những người đc coi là ruột rà máu mủ ( chung quy cũng chỉ vì tiền ) . Mặc dù không gặp phải thảm cảnh như câu chuyện này nhưng mà những đứa con quả thật là quá tàn nhẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha giết con,con giết cha; vợ đốt chồng, chồng đốt vợ.v.v...ôi xã hội ngày nay!!!

      Xóa
  11. Một câu chuyện thật đau xót, người cha có tội này chắc cũng mắc tội quá nhiều lần nên các con ông mới có quyết định như vậy, xã hội bây giờ nhiều chuyện phức tạp thiệt anh nhỉ ? Mong là các con ông và cả ông ấy nữa sẽ luôn nhớ đến tình mẫu tử của gia đình mình
    Chúc anh sức khỏe bình an

    Trả lờiXóa
  12. Không biết cái xã hội này sẽ đi về đâu khi mà chẳng còn luân thường, đạo lý gì hết!

    Trả lờiXóa
  13. Em sang trình diện anh đồng hương.Huế,em ở Phú Vang.
    *Bài báo,em đọc rồi lòng vẫn mãi nao nao.Đời sống luôn báo động sự xuống dốc luân thường đạo lý...ái ngại quá anh hí!Em nghĩ chung thân là xác đáng hơn cả,không chừng nó còn nặng hơn cho một bản án lương tâm...Chúc anh cuối tuần an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội như chẳng còn luân thường, đạo lý gì cả!

      Xóa
  14. Ngày mới vui nhiều bác Ngũ Hồ nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Chung thâ không giảm án là đủ rồi -tại sao 5 người con lại đành đoạn thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại có gia đình mà trong đó những người con ôm mối hận thù đối với cha mình nhỉ?

      Xóa
  16. Liên tục gần đây ở VN. ex..đăng nhiều tin liên quan mặt trái xã hôi ngày nay, mình cứ nghĩ mãi không hiểu sao lại như vậy? tại nền giáo dục? tại người cha? người vợ? đành chờ..
    ... Chúc bạn buổi tối ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng có nhiều câu hỏi " Tại sao" như bạn đối với xã hội bây giờ! Chúc vui, khỏe.

      Xóa
  17. Nghĩ lại thật buồn, anh nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà còn có người tốt! Không thì xã hội này đi về đâu?

      Xóa
  18. Năm người con chỉ vì lòng " hận thù cha " mà đã để lại tiếng nhơ đến ngàn năm rồi . Chẳng lẽ trong họ không có tình phụ tử ? Thật đau lòng anh NH nhỉ .

    Trả lờiXóa
  19. Có thể do 5 người con này đã lỡ mang gen và bị ảnh hưởng tính cách của người cha đó đồng thời môi trường xã hội nơi họ sống ko đủ nhân ái để họ nhìn nhận điều hay lẽ phải. Họ ko để cho cha mình có cơ hội để ăn năn thì bản thân họ rồi sẽ phải làm việc này thay cha.
    Hì... đầu tuần gõ bậy bạ rứa ko chấp trách a NH hỉ.
    Vui suốt tuần nghe.

    Trả lờiXóa
  20. Nhất trí với CS. Cám ơn. Chúc vui.

    Trả lờiXóa