Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

MỆT MỎI

         MỆT MỎI


    Gần suốt tuần, sáng nào mình cũng điểm tâm bằng cơm tấm hay xôi gà. Khi làm biếng thì làm một tô mì ăn liền không chiên Nissin với hột gà và xúc xích. Lý do là liên tiếp cả tuấn nay báo giấy và báo mạng lên tiếng đánh động về sự nhiễm độc chất tinopal và nhiều chất tẩy và chống hư, mốc… trong bún, phở, bánh canh, hủ tiếu, bánh hỏi, bánh ướt…ở Sài Gòn. Theo báo chí, tinopal là một hóa chất công nghiệp tăng trắng quang học xử dụng trong sản xuất giấy, bột giặt; là chất bộ Y Tế cấm trong sản xuất thực phẩm. Khi đi vào cơ thể, tinopal làm loét đường tiêu hóa, suy gan, suy thận! Thế nhưng để cạnh tranh vì sản phẩm sẽ sáng, sẽ trắng, các lò sản xuất các loại thực phẩm này đã không ngần ngại thêm hóa chất công nghiệp bị cấm này vào sản phẩm. Vậy thì để cho an toàn chỉ có cơm và xôi là chắc ăn nhất!
   Nhưng miếng thịt bạn đưa vào miệng chưa chắc hội đủ điều kiện vệ sinh an toàn thưc phẩm dù miếng thịt đó bạn mua ở những nguồn cung khác nhau, có cơ quan hữu quan xác nhận là thịt sạch. Bằng chứng là Phó trạm thú y Trảng Bom , Đồng Nai, là người đã hợp thức hóa thịt lậu của con buôn bằng chính con dấu kiểm tra thú y mà y có nhiệm vụ chỉ đóng lên những miếng thịt sạch! Thậm chí con dấu đó y còn đưa cho tài xế xe chở thịt lậu muống đóng vào thịt nào thì đóng!
   Mấy hôm nay báo chí cũng đưa tin 100% thức uống đường phố ở SG này như trà chanh, nước mía… nhiễm khuẩn!
   Thế cho nên bây giờ chẳng biết sống thế nào cho an toàn. Ăn thịt, ăn rau gì cũng nhiễm hóa chất độc hại; uống cũng nhiễm bẩn dễ sinh bệnh đường ruột; ra đường dù có cẩn thận cách mấy cũng có thể bị xe đụng, hay nhẹ hơn là bị cướp, bị trấn lột…!
  
  
  

32 nhận xét:

  1. Tất cả đều có độc ,ở Hn vừa qua cũng cho thấy 100/00 nước uống đường phố có khuẩn ecoli , thịt bẩn, gà bẩn ,cá bẩn TQ nhập vào, rau cũng bẩn,gà vịt tất tật đều bẩn.Ăn gì đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, HN cũng như SG thôi. Môi trường tự nhiên, xã hội...xuống cấp nghiêm trọng!

      Xóa
  2. thật không hay cho đất nước VN

    Trả lờiXóa

  3. "Thế cho nên bây giờ chẳng biết sống thế nào cho an toàn. Ăn thịt, ăn rau gì cũng nhiễm hóa chất độc hại; uống cũng nhiễm bẩn dễ sinh bệnh đường ruột; ra đường dù có cẩn thận cách mấy cũng có thể bị xe đụng, hay nhẹ hơn là bị cướp, bị trấn lột…!"

    NGAO NGÁN!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ước gì được ở một thị xã nhỏ như bạn. An toàn, yên tỉnh, mội trường chắc chắn là tốt hơn SG này.

      Xóa
  4. Xót xa lắm nhưng biết làm sao được, tập sống chung với lũ anh à

    Trả lờiXóa
  5. nếu cả ngày cứ bị ám ảnh những chuyện đó thì chưa chết vì hóa chất cũng dễ bị tâm thần lắm anh à!
    thôi thì mặc kệ, tới đâu thì tới chớ biết sao!
    thịt, cá, rau, củ, quả đều nhiễm khuẩn thì biết tránh nơi mô! hic hic...

    Trả lờiXóa
  6. Biết là có độc nhưng không ăn thì chắc lại chết nhanh hơn vì đói hiiii..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, bởi vậy nên có ý kiến rằng:" Thà chết độc còn hơn chết đói"!!!!

      Xóa
    2. Chuẩn không cần chỉnh hiiii..!

      Xóa
  7. Ăn chay mà còn chưa lành ,nên cữ cũng phải giới hạn vậy NH ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngạc nhiên chưa!!!??? Nhắn tin cho SC mấy lần ,mà chẳng thấy tín hiệu gì. Chúc SC vui, khỏe.

      Xóa
  8. Càng ngày các món ăn càng bị độc hóa, bệnh tật cũng từ đây mà nhiều thêm, đáng buồn anh hè ? Chúc anh hết mệt mỏi và luôn vui với thực tại anh nhé ! Đừng bi quan quá nha (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mệt mỏi dễ gây ra đủ thứ bệnh ...huynh ui !

      Thôi thì nhắm mắt đưa chân
      Né vài ba thứ - rồi ăn mỗi ngày


      Xóa
  9. Thật chẳng biết ăn làm sao,uống làm sao.Gần nhà em có ông bạn làm vườn, ông bảo trồng để bán thôi,chứ chẳng dám ăn.Nghe mà rợn....Chúc anh vui khỏe!

    Trả lờiXóa
  10. Hạt Gạo cũng không được tinh khiết như ngày xưa nữa rồi. Tội nghiệp cho tuổi trẻ thời nay không biết tổi thọ của chúng được bao lâu, ăn độc, uống độc, không khí hít thở độc. Ui! sao mà ngao ngán, ê chề.
    Nhưng thôi! có lo cho lắm thì cũng vậy thôi Ngũ huynh ạ. Buổi chiều thật bình yên Ngũ huynh nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Hồi trước khi nghe họ nói đồ ăn ở phố nhiều chất độc hại nên em thường hay về quê lấy đồ như rau củ quả nhưng bây giờ ở đâu cũng thế nên đành nhắm mắt đưa chân, trời kêu ai nấy dạ biết làm sao được hiii...cuối giờ sang thăm anh chúc anh buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
  12. Vậy anh làm như em thế này này: sáng: uống sữa; chiều: uống sữa; tối: uống sữa. Không ăn gì cả anh ạ! Chỉ hai ngày sau là có thể nhập viện được rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ ăn "rau sạch" thôi bác ợ.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà nội bây giờ nóc nhà của mọi nhà riêng đều biến thành vườn rau, thay cho cây cảnh NH à!
      Tiến bộ hay tiến lùi đây?

      Xóa
  15. Biết sao bây giờ? hình như bây giờ từ thành thị đến thôn quê không có loại thức an nào là sạch cả, trừ khi ta tự nuôi trồng. Nhưng có mấy ai làm được điều này? Thôi thì nhắm mắt đưa chân...
    Ngày mới ctím chúc NH quên đi sự bức xúc kia, giữ cho tinh thần thư thái, cố gắng sống thật vui với con cháu là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Người ta đang tự đầu độc mình anh à.

    Trả lờiXóa
  17. Hi hi già rồi mà sợ gì nữa Bác ơi. Chỉ lo cho thế hệ trẻ sau này, do ăn phải những thứ độc hại nhiều quá trở thành thiểu năng trí tuệ hết thì nguy cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  18. hế cho nên bây giờ chẳng biết sống thế nào cho an toàn. Ăn thịt, ăn rau gì cũng nhiễm hóa chất độc hại; uống cũng nhiễm bẩn dễ sinh bệnh đường ruột; ra đường dù có cẩn thận cách mấy cũng có thể bị xe đụng, hay nhẹ hơn là bị cướp, bị trấn lột…!

    MÌNH CŨNG ĐANG LUẨN QUẨN ĐÚNG THẾ NÀY... THẤY GẠO CŨNG CÓ A XÍT CỰC ĐỘC, NHƯNG VẪN PHẢI ĂN MỘT ÍT... HU HU...

    Trả lờiXóa
  19. Tra rồi! Muốn ăn chi thì ăn, đường nào cũng tới ...ngàn thu. Có bệnh thì ráng chịu, đừng hành con cháu là được. Lo là lo cho con cháu sẽ nhiễm đủ thứ độc hại từ tinh thần đến vật chất mà chẳng ai có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  20. Biết làm răng được trong cái mớ hổn độn nầy.
    Chúc anh hai chữ bình an!

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết rất hay ! Cái thời này thật khổ chứ có sung sướng gì đâu ? Ăn gì cũng sợ hóa chất độc hại chết người, cứ như thời bao cấp nghèo một chút mà thấy an toàn ăn gì cũng chẳng sợ hóa chất,độc hại anh nhỉ ? Hi hi
    HV sang chúc anh ngu ho luôn khỏe mạnh,an vui,hạnh phúc !

    Trả lờiXóa